Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cho trẻ ăn gì thông minh,thực phẩm tốt cho trẻ thông minh

Quá trình học tập muốn đạt kết quả tốt hay không còn chịu tác động rất lớn từ môi trường giáo dục, dinh dưỡng, sự rèn luyện và phấn đấu của bản thân.
Từ đó hình thành các kỹ năng của trẻ về sau. Cùng với tình thương yêu và sự chăm sóc của gia đình, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ tác động trực tiếp lên sự tăng trưởng thể chất và phát triển trí tuệ tối ưu, quyết định sự thành công về mọi mặt của trẻ.





Chế độ dinh dưỡng thông minh đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cơ bản như bột đường, đạm, béo, các loại vitamin và khoáng chất, chất xơ. Cùng với đó là những dưỡng chất quan trọng để hình thành và phát triển não bộ như DHA, ARA... Đối với kiến thức và kỹ năng về dinh dưỡng trẻ em, cha mẹ cũng cần được hiểu biết chính xác và khoa học như cho trẻ ăn đúng thời điểm, đủ số lượng và đủ chất, ăn đa dạng...

 Mỗi độ tuổi, một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Khi cha mẹ áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, đúng cách và đúng thời điểm thì đã xây dựng nền tảng thông minh cho trẻ. Trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển cần chế độ dinh dưỡng khác nhau:
 - Trẻ 0-6 tháng: Bú sữa mẹ là tốt nhất, không có sữa mẹ thì uống sữa bột công thức 1.
 - Bé 7- 8 tháng: Tập ăn bột loãng rồi sệt dần, từ ít đến nhiều. Sữa vẫn là thức ăn chủ yếu.
 - Trẻ 9-12 tháng: Bột, cháo hơi đặc 1 chén x 3 lần mỗi ngày.
Một chén cháo cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là bột đường, đạm, rau và dầu ăn. Sữa công thức 2 tối thiểu 600ml mỗi ngày.
 - Tuổi 13-24 tháng: Cháo đặc 1 chén x 3 lần, có thể tập thêm bún, mì, nui, phở... Sữa cho trẻ trên một tuổi hoặc sữa tươi ít nhất 700 ml mỗi ngày.
 - Từ 24 đến 30 tháng : Tập ăn cơm nát rồi cơm hạt với thức ăn xé nhỏ, cắt nhuyễn. Sữa ít nhất 700 ml một ngày.
- Trên 36 tháng: Cơm, cháo, bún, nui, sữa và trái cây tươi. Các thực phẩm cần thiết cho hoạt động của trí não: Đầu tiên cần có chất béo (cả chất béo no, béo không no, cholesterol... trong mỡ cá, dầu thực vật, mỡ heo...) để hình thành hệ thần kinh và màng tế bào thần kinh. Các axít béo quan trọng cho việc hình thành cấu trúc và chức năng của não như DHA, ARA, đặc biệt quan trọng cho trẻ, đặc biệt trong 3 năm đầu đời. Thức ăn duy nhất của não chính là đường glucose được cung cấp từ cơm, cháo, bún, mì, khoai...
Não cũng cần các acid amin từ thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa... để hoạt động linh hoạt và minh mẫn.

 Chất sắt là nguyên liệu để tạo não và tế bào hồng cầu trong máu để nuôi dưỡng cơ thể.
Sắt có nhiều trong thịt, gan, huyết, lòng đỏ trứng, cá... và hấp thu dễ dàng nếu có vitamin C (trong rau, trái cây) hiện diện trong bữa ăn. Cung cấp Iốt đầy đủ liên tục giúp hình thành não bộ hoàn chỉnh. Iốt cũng là nguyên liệu để tổng hợp hormone tuyến giáp rất cần thiết cho tăng trưởng và sự sống.

Các vitamin và khoáng chất khác như vitamin nhóm B, vitamin E, kẽm,... cũng có tác động lên hoạt động não bộ. Nói chung, một chế độ ăn đủ lượng, đủ chất, đa dạng thực phẩm, thay đổi món thường xuyên sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng thông minh cho trẻ em.

Sau đây các món ăn bỗ não mà bố mẹ cần biết
1.       Bắp cải
Bắp cải có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, C ,E, protein, canxi, sắt, magie, chất béo có lợi cho sự phát triển của não bộ. Đặc biệt trong bắp cải còn có omega-3 giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi và sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này. Với bắp cải mẹ có thể chế biến cho bé thành các món như bắp cải luộc, bắp cải xào trứng, bắp cải hấp cuộn thịt… sẽ rất hấp dẫn các bé, kể cả là đối với bé lười ăn rau.
Cach-lam-san-nguc-voi-bap-cai-xao-vung-1Ăn bắp cải có chứa dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não giúp bé thông minh
2.       Súp lơ xanh
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra 1 bông súp lơ xanh có thể cung cấp 10% lượng omega cần cho cơ thể mỗi ngày. Súp lơ xanh không chỉ giàu axit folic, omega-3 rất tốt cho sự phát triển bộ não của bé. Súp lơ rất dễ chế biến thành các món ăn như canh súp nơ nấu thịt cùng cà rốt, hay súp lơ luộc ăn rất ngọt và nhiều dinh dưỡng.
cd5394b14772dd84829e6ee9c52e9a1dCho trẻ ăn Súp lơ xanh để thông minh
3.       Bí ngô
Bí ngô không chỉ vừa thơm ngon mà còn chứa hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta-carotene, kali và các loại vitamin A, C, E, kẽm, canxi, chất xơ, sắt, protein, omega-3… Bí ngô là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, với khoảng 100mg axit béo rất có lợi cho sự phát triển trí não của bé giúp bé thông minh. Bí ngô là thực phẩm được rất nhiều bà mẹ chọn để làm thức ăn dặm cho bé nhất.
chaobiĂn bí ngô được nhiều mẹ cọn làm thức ăn dặm cho bé để thông minh
4.       Đậu phụ
Theo ước tính, cứ 100g đậu phụ thì có thể chứa tới 400mg omega-3, giúp cho trí não trẻ phát triển thông minh vượt trội. “Món ăn chay” này có thể cung cấp cho bé nhiều dưỡng chất quan trọng như protein giúp phát triển các tế bào, chất sắt, kẽm… Vì vậy, mẹ nên bổ sung thêm đậu phụ vào bữa ăn cho bé, đậu phụ rất lành, mà lại nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của bé.
dau-phu-cho-be-an-dam-2Với đậu phụ mẹ có thể chế biến thành món ăn dặm bổ dưỡng, mát lành cho bé
5.       Phô mai
Phô mai là một trong những chế phẩm từ sữa vô cùng có lợi với sự phát triển trí não của các bé thông minh. Trong phô mai có chứa  nhiều protein, lipid, đường, vitamin và các khoáng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Bên cạnh đó, canxi trong phô mai giúp hệ xương trẻ phát triển tốt mà các khoáng chất trong phô mai còn đặc biệt tốt cho trí nhớ của bé. Mẹ có thể cho bé ăn phô mai mỗi ngày, hoặc bỏ thêm vào thức ăn dặm của bé đều được.
75J58PICcyUPhô mai chứa  nhiều protein, lipid, đường, vitamin và các khoáng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.
6.       
 Cá luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu như mẹ muốn bé yêu thông minh vượt trội. Cá không chỉ dồi dào omega 3, mà còn rất giàu các dưỡng chất khác như đạm, sắt, canxi, vitamin…Các loại chất này giúp não bộ của trẻ phát triển thông minh, hoạt động tốt hơn, giúp cải thiện hoạt động của các tế bào não, tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi của bé. Hơn nữa, cá lại là món rất dễ chế biến, có mùi vị thơm ngon, giúp các bé ăn ngon, ăn nhiều hơn.
9abada9e4a2dc2507d2c84b56fcdc3d1Cá hồi, cá thu, cá cơm là nguồn cung cấp omega 3 giúp bé thông minh

M2M

About M2M

Trang trí Bong Bóng Nghệ Thuật,trang trí sinh nhật trọn gói,trang trí sinh nhật giá rẻ,trang trí sinh nhật ở thành phố Hồ Chí Minh,trang trí sinh nhật trọn gói,tư vấn tổ chức sinh nhật cho bé,làm phụ kiện sinh nhật,trang trí sinh nhật tận nhà,trang trí sinh nhật tại nhà hàng,lên kế hoạch tổ chức sinh nhật,phụ kiện sinh nhật cho bé tại tphcm,trang trí sinh nhật cho bé theo chủ đề,Ý tưởng trang trí sinh nhật cho bé,trang trí sinh nhật chuyên nghiệp,cung cấp phụ kiện Sinh Nhật.Bong Bóng Nghệ Thuật·Cổng Bong Bóng

Nhận bài viết hay từ Website: